Thị trường vàng, USD lặng sóng

Giá vàng thế giới chỉ giảm nhẹ sáng nay nên các doanh nghiệp trong nước cũng không mặn mà điều chỉnh giá. USD ngân hàng dao động quanh 22.450-22.520 đồng.
Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 33,21-33,27 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ niêm yết giá mua vào 33,05 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 33,29 triệu đồng.
Trên thị trường thế giới, sau khi tăng một vài USD lúc chốt phiên Mỹ tối qua, giá đang giảm nhẹ. Đến 9h sáng nay (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng quốc tế mất gần 2 USD, xuống 1.070 USD. Quy ra tiền Việt, giá này tương đương 29,05 triệu đồng.
Giá trong nước thời gian gần đây thường điều chỉnh tăng giảm với tốc độ chậm hơn so với thị trường thế giới nên độ chênh giữa hai thị trường duy trì ở mức cao. Sáng nay, độ vênh dao động quanh 4,2 triệu đồng.
Tập đoàn DOJI cho biết, phiên giao dịch ngày hôm qua khá trầm lắng. Do những ảnh hưởng trái chiều từ thông tin quốc tế nên giới đầu tư vàng miếng tỏ ra thận trọng hơn để chờ đợi manh mối về kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ – FED.
Theo DOJI, dường như đây là “rào cản” lớn nhất khiến các nhà đầu tư lớn trong nước còn chần chừ và chờ đợi. Với khách hàng lẻ cũng giảm dần sức hút với vàng và điều này được thể hiện rất rõ thông qua lượng giao dịch trong mấy phiên gần đây. “Nhu cầu mua bán của thị trường trong nước có phần chững lại. Trong đó, số lượng khách mua vào chiếm tỷ lệ nhỉnh hơn hơn (55%)”, DOJI cho hay.
Trong khi đó, ghi nhận của Công ty PNJ cho rằng giao dịch trong phiên 26/11 khá cân bằng. Lượng khách đến mua – bán cũng có phần sôi động hơn những ngày trước đó.
Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục đứng ở mốc cao. Theo đó, tại Vietcombank, giá mua bán sáng nay vẫn duy trì quanh 22.450-22.520 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.
theo ngoinhataichinh

Bài đăng phổ biến